Cắt mí mắt kiêng ăn gì trong bao lâu để mí đẹp, không để lại sẹo

Vấn đề ăn uống và chế độ chăm sóc sau khi cắt mí mắt vô cùng quan trọng và chiếm đến 30% kết quả của cuộc phẫu thuật. Vì vậy cắt mí mắt kiêng ăn gì trong bao lâu và chú ý gì để vết thương nhanh lành, sau khi cắt mí? Bài viết dưới đây là thông tin hữu ích dành cho bạn. 

Sau cắt mí mắt kiêng ăn gì trong bao lâu?

 Cắt mí kiêng ăn gì?



Sau ca phẫu thuật cắt mí mắt, để nhanh hồi phục và không xảy ra bất kỳ biến chứng đáng tiếc nào ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Bạn nhất định phải lưu ý, kiêng khem cẩn thận các nhóm thực phẩm sau:


Đồ nếp


Gạo nếp có tính nóng, dễ gây sưng, mưng mủ và khiến vết thương lâu hồi phục. Nghiêm trọng hơn, các vết mưng mủ này sẽ khiến da lâu lành, dễ viêm nhiễm và để làm sẹo xấu trên da.


Do vậy, sau khi cắt mí, các khách hàng cần tránh những thực phẩm có thành phần từ gạo nếp để ngừa sẹo hiệu quả.
  
Hải sản, đồ tanh


Mặc dù hải sản là loại thức ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể nhưng khi bị thương, hay sau các ca phẫu thuật như cắt mí mắt, việc ăn hải sản lại không tốt cho bạn chút nào.




Cả hải sản, và những thực phẩm tanh đều dễ gây nên dị ứng ở nhiều người. Đặc biệt đối với các vết thương sau mổ, ăn chúng sẽ dễ gây ngứa ngáy, khó chịu.


Vì vậy bạn không nên ăn hải sản hay những thực phẩm tanh sau khi cắt mí để tránh bị ngứa ngáy và sẹo lồi.


Thực phẩm cay nóng


Các thực phẩm có tính cay nóng cũng nằm trong danh sách đáp án “cắt mắt kiêng ăn gì?”
.


Theo nghiên cứu những thực phẩm cay nóng sẽ làm quá trình lành thương diễn ra chậm hơn bình thường, thậm chí còn làm vết thương chuyển biến nặng hơn.


Rau muống


Việc ăn rau muốn sẽ khiến da tăng sinh collagen quá mức, khiến vùng da bị tổn thương nhô cao trên bề mặt da.


Do vậy, để tránh sẹo lồi sau cắt mí, khách hàng tuyệt đối không nên ăn rau muống.


Trứng


Trứng có thể gây nên sẹo sau phẫu thuật, làm vùng da có vết thương bị loang như lang beng, trông rất mất thẩm mỹ.


Để đảm bảo có kết quả thẩm mỹ mắt đẹp tự nhiên, các bạn cần kiêng ăn trứng cho tới khi đường mi lành và ổn định.
Tìm hiểu thêm: https://thammythiennhan.com/

Sau cắt mí mắt kiêng bao lâu?

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian cắt mí mắt kiêng ăn gì trong bao lâu cũng được điều chỉnh cho phù hợp.


Nếu cơ địa của bạn tốt, vết thương nhanh lành và không dễ để lại sẹo lồi thì việc kiêng cữ cũng không cần quá lâu.


Bạn chỉ cần chú ý trong nhũng ngày đầu khi mới phẫu thuật xong và sau khi tháo chỉ khoảng 1 tuần là đã có thể ăn uống bình thường.


Tuy nhiên, nếu cơ địa không tốt, dễ bị sẹo lồi hoặc vết thương dễ bị mưng mủ, lâu lành thì cần phải chờ đến khi mí mắt hoàn toàn ổn định, tức là sau 4 – 6 tuần thì bạn mới nên ăn uống bình thường trở lại.


Như vậy, câu trả lời cho thời gian cắt mí mắt kiêng ăn gì trong bao lâu? là từ 2-6 tuần tùy thuộc vào cơ địa của từng người. 

Chế độ chăm sóc mắt sau cắt mí

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, các khách hàng cũng cần nắm rõ những lưu ý khác trong việc chăm sóc và nghỉ ngơi. Dưới đây là những điều cần lưu ý:

Hạn chế trang điểm mắt



Sau cắt mí các bạn có thể makeup nhẹ cho toàn mặt, tuy nhiên cần tránh vùng quanh mắt.


Thực tế, việc makeup tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho nếp mí mới cắt, bởi các chất trong phấn nếu lem vào mắt dễ dẫn tới dị ứng, nhiễm trùng.


Sau khi cắt mí, các bạn nên hạn chế trang điểm mắt trong 2 tuần – 1 tháng để đảm bảo vết thương hồi phục. Bên cạnh đó, sau thời gian kiêng khem, nếu trang điểm cũng lưu ý nhẹ nhàng, tránh việc mắt gánh 1 lức lớn từ mascara, mi giả,…gây tổn hại cơ mi.

Hạn chế thức khuya, làm việc quá sức



Sau khi cắt mí, các khách hàng cần nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi trở lại. Cùng với đó, cơ nâng mi lúc này cũng còn rất yếu, việc thức khuya sẽ làm chậm quá trình phục hồi mí.


Do vậy, sau cắt mí cần đảm bảo ngủ từ 8 – 8.5 tiếng mỗi ngày và ngủ trước 11h để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Tránh làm việc quá lâu với các thiết bị điện tử



Với mắt bình thường, việc sử dụng các thiết bị điện tử nhiều còn làm mắt gặp các tình trạng như cận, sụp mí, sưng mí,…Vì thế, với đôi mắt còn yếu sau cắt mí, thì việc làm này còn ảnh hưởng nhiều hơn.


Các khách hàng sau cắt mí cần hạn chế tối đa sử dụng điện thoại, laptop hay xem tivi,…Cùng với đó, kiêng làm việc quá sức, bê vác đồ nặng hay có những tác động mạnh tới mắt.


Ngoài ra, cần hạn chế việc ra nắng, nếu bắt buộc phải ra ngoài, cần đảm bảo đeo kính râm và che chắn vùng mắt cẩn thận.

Những lưu ý chăm sóc hậu phẫu để mắt nhanh phục hồi sau cắt mí 

Ngoài việc kiêng khem, để mắt nhanh lành và đẹp tự nhiên sau cắt mí, các khách hàng cũng cần tìm hiểu những loại thực phẩm nên ăn cũng như mẹo chăm sóc mắt.

Cắt mí mắt xong nên ăn gì?

Bên cạnh việc cắt mí mắt kiêng ăn những gì thì sẽ có những loại thực phẩm mà các bạn nên ăn để quá trình lành vết thương diễn ra nhanh hơn cũng như tránh bị sẹo xấu.
Các thực phẩm nên bổ sung gồm:
Các loại rau củ quả như: cà rốt, cải xanh, đậu, cà chua,rau diếp cá… Tăng cường các thực phẩm nhiều vitamin A, C, E như: cam, chanh, bí đỏ, Uống đủ 1.5 – 2.5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó, có thể uống nước ép có lợi như: ép cà rốt, cà chua, diếp cá, nước dừa, đậu nành.
Đọc thêm: Cắt Mí Mắt Đẹp Tại Đà Nẵng


Chế độ chăm sóc sau cắt mí

Việc chăm sóc, vệ sinh cẩn thận sẽ giúp quá trình hồi phục của mí nhanh hơn, tránh được những rủi ro không đáng có:

Những ngày đầu sau cắt mí

2 ngày đầu sau phẫu thuật, mí mắt của khách hàng sẽ có hiện tượng sưng nhẹ, hơi khó chịu. Lúc này các bạn có thể dùng thuốc giảm đau, kháng viêm theo đơn mà bác sĩ đã kê.


Tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thuốc mà các bác sĩ không kê đơn, hoặc nếu muốn sử dụng, cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Giữ mắt luôn khô thoáng

Các bạn có thể dùng nước muối sinh lý thấm bông gạc để vệ sinh vùng mí mắt. Lưu ý, thấm nhẹ nhàng và giữ vết thương luôn khô thoáng.


Không được khóc hoặc để nước vướng vào mắt, vì dễ nhiễm trùng vết thương.

Chườm đá giảm sưng

2 ngày sau cắt mí, các khách hàng nên chườm đá lạnh để mí bớt sưng và bầm tím. Tuy vậy, không nên để trực tiếp đá lên mí mắt mà cần bọc bằng khăn hoặc túi rồi mới chườm.


Tuyệt đối không gãi hoặc dụi mắt

Thời gian đầu sau cắt mí, các khách hàng sẽ cảm thấy ngứa tại vết thương, đây là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, cần tránh việc dụi mắt hoặc gãi vì có thể sẽ tác động mạnh vùng mí, khiến nếp mí không đều.

Tái khám theo đúng lịch hẹn mà bác sĩ yêu cầu



Đây là một trong những việc làm quan trọng bên cạnh chế độ thực phẩm và nghỉ ngơi sau cắt mí. Tái khám theo lịch hẹn sẽ giúp các bác sĩ nắm bắt được tình hình hồi phục của bạn cũng như các bất thường nếu gặp phải. Từ đó có cách xử lý kịp thời, tránh những rủi ro không mong muốn.


Trên đây là những thông tin liên quan đến việc cắt mí mắt kiêng ăn gì trong bao lâu và một số lưu ý chăm sóc sau khi phẫu thuật cắt mí để đạt hiệu quả tối ưu nhất. 
Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:
Google Map - Youtube - Facebook - Folkd - Linkedin - Tumblr - Pinterest - Flickr - Behance - Reddit - Deviantart

Đăng nhận xét

0 Nhận xét